e10 No One
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
e10 No One

e10 No One
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
  Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I)Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Bài gửiTiêu đề: Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I)Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) EmptyWed Apr 13, 2011 4:21 pm
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_01Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_02Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_03
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_04o0oKeio0oHọc hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_06
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_07Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_08Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Thtx_09
o0oKeio0o
V. V.I.P member

V. V.I.P member

https://e10acskul.forumvi.com
Thông tin thành viên :
Click !Tổng số bài gửi : 173
Điểm hấp dẫn : 59
Join date : 05/04/2011
Age : 26
Đến từ : E10-AC School

Chủ đề : Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I)
--------------------------------------------------


Hãy cùng học hỏi và rút ra những kinh nghiệm thực tế quý báu nhất cho bản thân thông qua các trận đấu DotA cấp cao.
Xu hướng chiến thuật chung của 6.71

Mấu chốt chiến thắng trong phiên bản 6.71b hiện nay đang dần nghiêng về phía của các hero Intelligent hơn so với trước. Lý do là do sự thịnh hành của 2 item mới là Arcane Boot (AB) và Ancient Janggo of Endurance (AJE). AB khá dễ lên chỉ với 1500 gold trong đó có một core item là boots of speed, chỉ cần 2 AB hoặc 1 AB + Ring of Basilus thì mana của cả đội sẽ rất dồi dào và thoải mái spam skill, qua đó gây sức ép lên lane liên tục trong giai đoạn early. Còn đối với AJE thì item này cho phép cả đội tăng 10% AS và 10% MS trong 6 giây, với nó sự chậm chạm của các hero Intelligent đã được bù đắp khá nhiều.
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Dota-6.71b
Push và Intelligent Hero đang trở thành xu hướng của 6.71b.
Một xu thế khác là push vì với việc spam skill thoải mái hơn trước nên clear wave creep trở nên nhanh chóng. Chính vì vậy, các đội phải để ý đến thời điểm push và def hơn nhiều so với trước đồng thời các late hero sẽ trở nên khó farm hơn do đó những hero có khả năng def hoặc clear creep đã được ưu tiên sử dụng hơn trong các trận đấu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng phân tích để rút ra một số kinh nghiệm hay qua trận đấu thực tiễn để thấy rõ ràng hơn về xu hướng của 6.71b .

Replayđược chọn ở đây là trận đấu hấp dẫn nhất của ASUS RoG Championship tuần 2 tháng 3 giữa KtxL và KNOWN .
Kinh nghiệm 1: Nhìn nhận chiến thuật thông qua hero 2 đội

Bỏ qua phần ban pick, nếu bạn muốn nâng cao khả năng nắm bắt trận đấu cũng như đi dến chiến thắng cuối cùng, skill buộc phải có là khả năng nhìn ra được chiến thuật mà đội bạn sẽ dùng để phát huy tối đa đội hình của họ. KtxL có tận 4 hero Intelligent bao gồm: Rylai, AA, Pugna, Wind và 1 carrier là SF. Còn Known sử dụng đội hình đa dạng với 4 Agility Hero là VS, Venomancer, Mirana, Spectre và chỉ 1 Intelligent hero là Puck.
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Linelup
Đội hình 2 đội.
Tuy nhiên các bạn cần nhớ là con chủ bài của KtxL không phải là SF mà đó là khả năng combat AOE cực mạnh của họ. Với 3 hero combat AOE như SF, Pugna và AA, KtxL không hề sợ khi bước vào trận chiến tổng lực với đối phương, trong khi Wind lại là một hero solo lane cực mạnh và có thể quấy rối đội hình địch khá tốt. Tuy nhiên nếu về lâu dài thì họ cũng cần một hero có damage mạnh và do đó họ cần có SF, dù chiến thuật này khá mạo hiểm bởi nếu SF thọt thì khả năng thất bại của họ khá cao khi đối phương có BKB. Một lưu ý là họ chỉ có 1 hero disable nhẹ là Rylai và 1 stunner khó chơi hơn là Wind.
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Sf
SF solo mid vì lợi thế vốn có của mình.
Còn đối với KNOWN, họ sử dụng một chiến thuật “ăn chắc mặc bền” hơn khi có trong tay được một dàn hero có khả năng gank lẻ cũng như combat tổng không thua bất cứ ai, kể cả việc control lane hay def lane. Con chủ bài của KNOWN không ai khác đó chính là Spectre vì đây là hero late ưu việt nhất với lợi thế deal damage mạnh cũng như tham gia combat từ xa. Đội hình còn lại thì gồm toàn những hero có khả năng gank lẻ và control lane tốt như Puck, Mirana, Venomancer.

Nếu chỉ nhìn qua về line-up ta thấy trong early game và mid game thì KtxL ưu thế hơn nhưng về late thì KNOWN mạnh hơn.
Kinh nghiệm 2: Chọn hero triple-lane và phối hợp

Dễ thấy đối với đội hình của KtxL thì SF sẽ là hero solo lane mid thích hợp nhất, nhưng ai sẽ là hero solo lane còn lại. Chắc chắn không phải Rylai hay AA vì 2 hero này chỉ thích hợp đi lane 3 (triple-lane), vậy còn lại là Wind và Pugna. Pugna không phải một hero solo lane mạnh, nhưng nếu Pugna đi chung với AA và Rylai thì việc quá ít stun sẽ rất khó để áp đảo lane 3. Do đó, Wind được chọn đi với AA và Rylai còn Pugna sẽ solo lane.

Tuy nhiên KtxL sẽ chọn lane top hay bot cho bộ 3 này? KtxL chắc hẳn biết rõ Spectre sẽ được bảo kê tuyệt đối và sẽ đi một lane an với phía Scrouge, chắc chắn có 3 hero đi lane đó và chính là lane top. KtxL không còn quyết định nào khác nếu muốn giảm đi một nửa sức mạnh của KNOWN là ép Spectre không thể farm được, chính vì vậy họ cho bộ 3 đi lane top.
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) Killtriple
Wind - AA - Rylai là một bộ 3 cực mạnh.
KNOWN không có nhiều lựa chọn như đã phân tích ở trên, ngoài việc họ sử dụng Mirana đi lane mid để đối đầu cùng SF của KtxL vì đây là hero control-lane khá thứ 2 trong đội hình của họ sau Puck. Ở đây ta có thể thấy có nhiều lựa chọn trong việc chia hero đi lane nhưng chiến thuật và khả năng của từng thành viên mới là yếu tố quyết định. Nếu thật sự Puck đi mid cũng không có vấn đề gì nhưng trong trận đấu này có lẽ game thủ chơi Mirana có skill khá tốt nên được ưu tiên để đi mid.
Kinh Nghiệm 3: First Blood cho KNOWN – nắm bắt thời cơ
Rune xuất hiện ở vị trí bot là haste, Mirana by thanhtung80 sau khi có được rune và đã thấy rằng Pugna của KtxL dâng lane lên cao, với một chút kinh nghiệm Mirana nhanh chóng chạy vòng lên và giết Pugna dễ dàng giành được First Blood cho KNOWN. Ở đây có 2 vấn đề, đầu tiên là Pugna đã ép lane quá cao nên dễ bị gank và lẽ đương nhiên Mirana đã không bỏ qua cơ hội đó.
Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I) 32fmirana2
Pugna dâng lane quá cao tạo cơ hội cho Mirana xuống gank.
Vấn đề còn lại là KtxL không có ward ở bot vì họ tập trung ward cho triple-lane nên dù rune bot có là rune gì đi nữa thì Pugna cũng sẽ bị gank, điều mấu chốt ở đây là việc dâng lane cao và không có chút dấu hiệu gì để Mirana nghĩ rằng Pugna biết mình sắp xuống gank đã khiến Mirana nhanh chóng áp sát lane để tấn công tiêu diệt Pugna.

Ở phần sau chúng ta sẽ tiếp tục nói về kinh nghiệm đối phó ở triple-lane, phối hợp gank, triển khai chiến thuật ở mid game, sử dụng Smoke of Deceit để gank,...

Về Đầu Trang Go down
 

Học hỏi DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần I)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trả lời nhanh
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu trên tòan bộ diễn đàn.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
e10 No One :: Công nghệ số :: CLB game :: Game Online-