IndexIndex  PortalPortal  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  





Share | 
  Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần III)Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Bài gửiTiêu đề: Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần III)Wed Apr 13, 2011 4:34 pm
o0oKeio0o
V. V.I.P member

V. V.I.P member

Xem lý lịch thành viên http://e10acskul.forumvi.com
Thông tin thành viên :
Click !Tổng số bài gửi : 173
Điểm hấp dẫn : 59
Join date : 05/04/2011
Age : 19
Đến từ : E10-AC School

Chủ đề : Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần III)
--------------------------------------------------


Early thuận lợi sẽ tạo đà cho một mid game áp đảo. Tuy nhiên, sự chủ quan khinh địch sẽ là sai lầm lớn nhất.
Chiến thuật là phương cách mà các đội đặt ra để đạt được một số mục tiêu nhất định trong trận đấu chẳng hạn như nuôi late, mass gank hoặc push tổng lực nhằm để đối phương thiệt hại về mặt nào đó như vỡ thế trận, không lên được item hoặc không có thời gian farm… Nhưng cuối cùng mục tiêu chung của cả trận đấu đối với mỗi đội là giành chiến thắng cho dù họ có dùng bất cứ chiến thuật nào.

Mirana sẽ phát huy hết khả năng của mình ở giai đoạn mid game.
Kinh nghiệm 6: Triển khai chiến thuật ở mid game
Đối với đội KtxL, chiến thuật của họ dần bộc lộ rõ khi họ liên tục dồn ép lane lên phía KNOWN với Pugna và SF dựa vào khả năng push trụ thần tốc và farm cực nhanh.

Trong khi bộ 3 Wind – Rylai – AA tiếp tục khuấy đảo ở các lane và sẵn sàng bắt lẻ hay hỗ trợ 2 hero còn lại trong những cuộc gank hay combat từ nhỏ đến lớn. Các vị trí ward cắm sâu vào phần sân của đối phương đã thể hiện rõ ý đồ chiếm ưu thế và chủ động hơn trong các combat.

Đây là một điểm mạnh của KtxL khi họ tận dụng lợi thế của các hero và triển khai thế trận một cách nhịp nhàng. Với ưu thế combat AoE và có nhiều hero pusher cũng như combo dứt điểm mạnh, KtxL đã buộc KNOWN vào thế bị động khiến các key hero của đối phương khó farm mà điển hình như Spectre.

Ward của KtxL.
Đến đây chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của early game khi chỉ với việc lợi thế hơn kill và vài tower từ đầu trận mà các hero KtxL đã có đủ level và một số item như Mekansm nên việc push hay combat giờ đây trở nên thuận lợi hơn và ít bị bắt lẻ hơn. KtxL hiểu rõ điều đó nên đã dồn ép đối phương liên tục. Chơi lấn sân và khá hiệu quả ngoài một số combat do thiếu tính nhịp nhàng và khá chủ quan nên họ đã nhận lãnh phần thiệt, điển hình như combat ở phút thứ 20 với việc cả 5 hero của KtxL lên bảng.

[size]Ward của KNOWN.[/size]
KNOWN thì biết rõ chiến thắng của họ 60% hoàn toàn nằm trong tay Spectre, late hero mạnh nhất trong đội. Tuy nhiên, họ lại quên cắm ward kỹ và bị cuốn vào lối chơi dồn ép của đối phương khiến chiến thuật khó phát huy hơn, minh chứng là việc Spectre > 20 phút vẫn chưa có item nào đáng nói.
Kinh nghiệm 7: Lỗi xử lý và sai lầm trong combat
Combat ở phút thứ 16 có sự tham gia của 9/10 hero 2 đội trong khi SF đang farm ở top, kết quả nhờ ưu thế từ đầu trận mà các hero KtxL đã chiếm lấy phần thắng trong combat. Tuy nhiên đó chưa là gì vì Mirana của KNOWN càng chơi càng hay khi xuât sắc mở combat cho đồng đội và là kẻ sống sót cuối cùng.

Điểm sáng của trận đấu khi SF của KtxL farm rừng khá bị động, ít tham gia combat với team và lên item Manta trước những core item khác như Boots of Travel hay Dagger. Đây có thể nói là một cách chơi SF khác biệt và khá thông minh vì trước những hero có khả năng bắt lẻ mạnh như Mirana, VS, Puck của đối phương thì lối chơi này đảm bảo SF lên được item và chỉ sẵn sàng tham gia combat khi đã mạnh.

Sự lợi hại khi lên Manta sớm.
Cuộc gank ở phút thứ 21 đã nói lên điều này khi SF đã trụ vững trước combo skill của 3 hero địch, trước đó do tower top đầu của KtxL chưa bị hủy nên đồng đội đã nhanh chóng lên tham gia combat giúp SF để rồi cùng đồng đội giết lại cả 3. Chưa dừng lại ở đó, do ở early họ đã nhanh chóng push sâu được vào lane top của Scourge nên đã đặt tower ở đó, tạo cơ hội cho cuộc gank kế tiếp khi nạn nhân là Mirana. Mất đi Mirana trong khi Spectre chưa farm được nhiều item, KNOWN đành mất tower mid thứ 2 cho đối thủ.

Nhìn chung thì các lỗi đều xuất phát từ việc di chuyển, các hero của KtxL đều nhanh chóng ra đi khi họ đi quá gần nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho ultimate của Puck, Venomancer và Spectre. Trong khi đó Mirana phục kích từ xa với những mũi arrow nguy hiểm đồng thời VS luôn tham gia combat đúng thời điểm

Dù hết HP thì AA và Wind vẫn trụ lại combat.
Do thiếu ward và bị chơi ở thế bị động khiến họ liên tục bị phục kích bất ngờ, trong một số combat thì do thiếu cẩn thận và không ngờ đến khả năng của đội bạn mà KNOWN bị mất hero một cách nhanh chóng
Kinh nghiệm 8: Một số thủ thuật hay

+ Venomancer sử dụng Plague Ward.
+ Puck và Mirana mở combat, Spectre ulti dứt điểm.
+ Wind stun creep trúng hero, theo một range nhất định.
+ Sf farm ở rừng sát tower Sentinel, lên Manta sớm và sử dụng trick để né skill cùng dagger.

Về Đầu Trang Go down
 

Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần III)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trả lời nhanh
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu trên tòan bộ diễn đàn.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
e10 No One :: Công nghệ số :: CLB game :: Game Online-