IndexIndex  PortalPortal  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  





Share | 
  Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần II)Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Bài gửiTiêu đề: Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần II)Wed Apr 13, 2011 4:30 pm
o0oKeio0o
V. V.I.P member

V. V.I.P member

Xem lý lịch thành viên http://e10acskul.forumvi.com
Thông tin thành viên :
Click !Tổng số bài gửi : 173
Điểm hấp dẫn : 59
Join date : 05/04/2011
Age : 19
Đến từ : E10-AC School

Chủ đề : Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần II)
--------------------------------------------------


Early game ngày nay trở nên căng thẳng và sôi nổi hơn vì triple-lane cũng như sự xuất hiện của item Smoke of Deceit.
Ở bài trước, chúng ta đã nắm được đội hình, cách chia lane của 2 đội KtxL và KNOWN cũng như thấy được sức mạnh của rune haste hay cái bất lợi khi dâng lane cao của Pugna để Mirana ăn First Blood dễ dàng. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục phân tích early game và qua đó rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.
Kinh nghiệm 4: Đối đầu triple-lane
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội đặc biệt chú trọng đến lane top vì đây là nơi có sự góp mặt của 6 hero chia đều cho mỗi đội. KNOWN cắm ward ở vị trí gần tower của KtxL và ở rune top, với vị trí ward này KNOWN đã thể hiện rõ mục đích chiếm ưu thế lane và trong một thời điểm nhất định họ đã làm được điều đó bởi vị trí ward đầu tiên gần tower thì mọi cử dộng của bộ 3 địch đều được KNOWN nắm rõ, còn vị trí ward ở rune top thì đầu tiên là kiểm soát rune ngoài ra còn là đề phong hero ở mid lên gank top.

Ward để chiếm ưu thế triple-lane của KNOWN.

Cả 2 đội cùng ward ở vị trí này để kiểm soát khu vực rune top và tránh mid bất ngờ tấn công.

Và đây là Ward để kiểm soát mid của KtxL.
Khu vực rừng bên hông lane top là nơi nhạy cảm nhất của triple-lane với 2 lối đi dẫn ra đồng thời nó có địa thế khá rộng dễ kiểm soát nên 2 đội đều muốn nhờ thế creep mà chiếm lĩnh khu vực này. Đội KtxL còn có một thủ thuật để harrass địch hiệu quả hơn bằng cách dùng Tango để chặt cây tạo một khu vực cho sight vừa đủ để tấn công các hero Scrouge ở gần tower. Tuy nhiên, Venomancer có skill Plague Ward nên đã phần nào hạn chế được thủ thuật này của KtxL.

Rylai dùng tango ăn cây lấy tầm nhìn nhằm harrass các hero ở top.

Venomancer không vừa khi dùng tango tạo luôn lối đi tắt nhằm dễ dàng di chuyển ra khu vực rừng.

Có thể thấy khá nhiều lần Venom và VS của KNOWN phối hợp combo skill không chuẩn xác khi cùng lúc tung skill vào hero địch là Rylai. Chính việc này làm lãng phí skill, muốn thật sự đạt hiệu quả thì các hero phải có sự phối hợp chuẩn xác về thứ tự và thời gian tung skill.

Rylai may mắn thoát chết trước combo của Spec - VS - Venom.
Kinh nghiệm 5: Phối hợp gank và item Smoke of Deceit

Smoke of Deceit (Smoke) là một trong những item mới và rất hữu dụng nên đã được nhanh chóng sử dụng trong các trận đấu –cm. Khởi đầu khi KNOWN quyết tâm tiêu diệt bộ 3 của Sentinel và họ tập trung ở khu vực sau tower đồng thời sử dụng Smoke, rồi Spectre vẫn trụ ở tower còn bộ đôi Venom + VS đi vòng ra sau vì họ thấy trước thế creep sẽ dâng lên cao nên chắc chắn các hero của KtxL cũng dâng cao. Có lẽ ý định của KNOWN là sử dụng Smoke để vượt qua Ward của KtxL đặt trong khu vực rừng rồi bất ngờ xuất hiện combo skill để giết người.

Sau khi thoát chết, Rylai hỗ trợ team giết luôn VS.
Tuy nhiên, Spectre đã không để ý khi HP chỉ còn khoảng 2/3 mà lại tham gia vào combat nguy hiểm này. Chỉ bằng 3 skill focus đơn giản từ bộ 3 AA – Rylai – Wind thì hero này đã nhanh chóng lên bảng. Mặc dù combo của KNOWN vẫn được thực hiện nhưng họ lại thiếu may mắn vì sau loạt skill dứt điểm thì Rylai vẫn còn sống nhờ Magic Stick. Kinh nghiệm ở đây là nên phục hồi HP cẩn thận trước khi tham gia một combat lớn đồng thời cần nhận định rõ ưu thế thuộc về bộ 3 nào, kể cả việc KNOWN tiêu diệt được Rylai thì có khi họ cũng phải bỏ mạng trước sức mạnh của AA và Wind.

Một combat khá lớn nổ ra ở cuối phút thứ 9 khi cả 5 hero của KNOWN đều có mặt ở top và tiêu diệt cả bộ 3 của KtxL. Tình huống xuất phát từ việc bộ 3 của KtxL đã dâng quá cao và có quyết tâm ăn tower trong khi lúc này địch đã có sẵn bộ 3 ở top là Venom – VS – Spectre, Mirana từ lane mid chạy lên còn Puck từ bot town tới. Tuy lãng phí về thời gian farm và để mặc 2 hero bạn là SF và Pugna free nhưng KNOWN quyết tâm thắng combat đó nên mới dùng tất cả hero, phần khác họ có ý định push tower top.

KNOWN chuẩn bị bắt gọn bộ 3 của KtxL với đầy đủ 5 hero (Mirana trong rừng).
Còn về cách thức phối hợp skill thì Puck có khả năng mở combat tốt nhất nên đã sử dụng Illusory Orb kết hợp Ethereal Jaunt để vượt lên trước nhằm sử dụng ultimate Dream Coil giữ toàn bộ hero địch lại, lúc này bên rừng thì Mirana vừa đến và sử dụng Arrow để chặn một hero (tuy nhiên anh đã miss). Còn lại các hero như Venom – VS chỉ cần tung skill đúng và Spectre duy nhất quan tâm vấn đề dứt điểm vì đơn giản đây là late hero và rất cần gold cũng như exp. Tuy nhiên, Puck đã hy sinh vì việc tham gia combat quá nhanh đã khiến team không theo kịp (một phần cũng bởi combo của bộ 3 Wind – AA – Rylai quá mạnh). Nếu Puck cẩn thận hơn và không quá "hổ báo" thì có lẽ cả 5 hero vẫn còn trọn vẹn.

Mirana liên tục khuấy đảo các lane nhờ những mũi arrow chuẩn xác.

Ngoài ra, còn một tình huống nữa khi bộ 3 của KtxL sử dụng Smoke để đi vòng từ rừng bên hông sang rune top và vòng ngược trở lại để cùng Pugna giết Venomancer. Sau đó trong một tình huống ở phút 15 khi Smoke một lần nữa phát huy, đến lúc KtxL hiện hình thì đã quá muộn cho KNOWN khi hàng loạt combo skill tung ra làm Spectre lên bảng nhanh chóng. VS sử dụng ultimate để cứu Puck cũng là một kinh nghiệm hay dành cho những người chơi hero này.

KtxL sử dụng Smoke of Deceit và đi vòng để gank top.

Khi team KtxL hiện hình thì họ đã ở rất gần các hero của KNOWN - một lợi ích hỗ trợ gank của Smoke.
Nhận xét:
Một thế trận khởi đầu khá cân bằng khi cả 2 đội đều thể hiện được ưu thế combat riêng của mình, tuy nhiên KNOWN có vẻ phối hợp chưa thật sự ăn ý khi họ liên tục để chết trong những tình huống đang ở thế chủ động. KtxL dường như áp đảo hơn khi họ chơi phòng thủ và gank bằng Smoke of Deceit khá thành công, combat ở top họ bị phục kích vì quá chủ quan trong thế trận 3-1-1 của đối thủ mà không nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể combat tổng lực.

Phần sau chúng ta sẽ tiếp tục với mid game cũng như tìm ra những lỗi trong di chuyển hay combat từ phía 2 đội.

Về Đầu Trang Go down
 

Học hỏi kinh nghiệm DotA: Không gì hơn thực tiễn trận đấu (Phần II)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trả lời nhanh
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu trên tòan bộ diễn đàn.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
e10 No One :: Công nghệ số :: CLB game :: Game Online-